TỔNG QUAN
Xe ben HOWO V7G là dòng sản phẩm xe công trình được SINOTRUK nghiên cứu phát triển, cho ra đời từ năm 2017. Từ đó, dòng xe này được công nhận và trở thành một thương hiệu lớn trong làng xe ben howo bởi cấu hình hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ, khả năng chở tải ưu việt.
Hiện nay, dù đã có sự ra đời của nhiều thế hệ sản phẩm mới như HOWO MAN VX/NX/TX thì xe ben V7G vẫn là dòng sản phẩm 1, sản phẩm tiên phong vượt trội trong lĩnh vực san lấp, chuyên chở vật liệu xây dựng với chất lượng vượt trội đã được chứng minh và tin dùng trên thị trường, hoạt động hiệu quả, đặc biệt thông dụng bởi khả năng tìm kiếm, thay thế linh kiện, phụ tùng dễ dàng.
NGOẠI THẤT
V7G là kết quả của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, một chút cơ bắp, lì lợm của cabin HW76 và và một chút phong trần của cabin A7 trước đây, mang phong cách cổ điển và hiện đại kết hợp, cho một dáng vẻ ngoại quan mạnh mẽ và ấn tượng. Mặt nạ khỏe khoắn và phong cách, nổi bật với logo nhận diện tam giác CNHTC ở giữa.
CHI TIẾT NGOẠI THẤT
Cụm ba đờ sốc được thiết kế cao tạo không gian thoáng đạt hơn khi đi vào các cung đường hẹp và mấp mô.
Hệ thống đèn chiếu sáng Halogen với khả năng chiếu sáng và hoạt động bền bỉ.
Được thiết kế thêm ốp cánh cửa trong và ngoài.
Hệ thống gương chiếu hậu được thiết kế rộng hơn 5cm giúp giảm điểm mù, quan sát dễ dàng, an toàn hơn trong quá trình vận hành.
Thêm lọc thô tách nước giúp lọc tốt hơn các tạp chất có trong nhiên liệu, đặc biệt trong điều kiện chất lượng dầu ở Việt Nam đang không đồng bộ giúp kim phun ổn định hơn, giảm thiểu hư hỏng cho hệ thống nhiên liệu..
Nâng cấp tính năng nâng cabin điện và bộ đề dưới động cơ, thay vì cabin nâng tay như trước.
NỘI THẤT
Nội thất rộng rãi với tông màu nội thất ghi xám sang trọng và hiện đại. Tầm nhìn quan sát rộng, thoải mái cho người lái. Bảng điều khiển trung tâm: Có trang bị đầy đủ chức năng như phanh cup pô, ga tự động Cruise control, cài cầu, cái cứng và công tắc cài ben cũng như các chức năng thông thường khác trên xe ben, thiết thực, đáng tin cậy, đơn giản, thanh lịch và hào phóng.
CHI TIẾT NỘI THẤT
Hệ thống nút công tắc bên trái ghế lái
Công tắc đèn chiếu sáng, công tắc sương mù sau, sương mù trước, báo nguy, còi hơi và cài ben; Châm thuốc; Phanh tay
Công tắc cài cầu, cài cứng, check lỗi động cơ. Cải tiến và nâng cấp mới, có thêm 1 công tắc nâng cabin điện và 1 cổng sạc USB 5V-2.1A.
Điều hòa Auto
Hệ thống nút công tắc bên phải ghế lái: Công tắc nâng hạ kính điện
Vô lăng: 4 chấu phong cách thể thao
Tay công tắc đa năng bên phải: điều khiển tắt bật EVB, tắt bật và tăng chỉnh ga.
Tay công tắc đa năng bên trái: điều khiển cho đèn và gạt mưa.
Ghế lái là ghế hơi hiện đại với nhiều chế độ điều chỉnh.
ĐỘNG CƠ D10.38-50 MẠNH MẼ, BỀN BỈ
Động cơ D10.38-50 có van EVB thể hiện sự vượt trội , sự khác biệt ở cơ cấu giàn cò, mặt máy khác nhau. Động cơ có EVB thể hiện sự vượt trội , sự khác biệt ở cơ cấu giàn cò, mặt máy khác nhau. Cụm van EVB điều chỉnh động cơ khi hoạt động, khi phanh cúp bô giúp động cơ chạy thoát, khỏe và ổn định.
CHI TIẾT ĐỘNG CƠ
Model động cơ: D10.38-50
Dung tích: 9726 (cm3)
Công suất: 380 (Hp)
Momen xoắn cực đại: 1560 (N.m)
Vòng tua đạt momen xoắn cực đại: 1200-1500 (vòng/phút)
Khối lượng: 850 (kg)
Hệ thống xử lý khỉ thải Euro 5.
HỘP SỐ
Hộp số HW19712 với 12 số tiến -2 số lùi có mô men xoắn đầu vào có 1900 Nm. Đây loại hộp có lẫy chuyển tầng nên việc đi số và vận hành rất thuận tiện.
NÂNG CẤP HỆ THỐNG CẦU MẠNH MẼ THEO TIÊU CHUẨN CÔNG NGHỆ MAN –ĐỨC
Cầu trước: sử dụng là cầu VGD95, khả năng chịu tải 9,5 tấn. Đây là cầu công nghệ MAN so với cầy HF09 thế hệ trước đây, khả năng chỉu tải tăng lên khoảng 25% và tuổi thọ sử dụng vòng bi so với HF09 cũng tăng 10%.
Cầu sau: sử dụng cầu MCP16ZG, khả năng chịu tải 16 tấn, khả năng này cho phép xe thực tế có thể chịu tải tới hàng trăm tấn hàng, sản phẩm này đặc biệt thích hợp cho xe chạy tải tại các cung đường đèo dốc, gồ ghề, cung đường Tây-Bắc,… Đây là dòng cầu công nghệ MAN nên độ bền cao hơn, tuổi thọ bánh răng cao hơn 1,5 lần so với cầu HC16/AC16.
HỆ THỐNG TREO
Sử dụng là loại treo phụ thuộc loại nhíp lá bó. Giúp xe hoạt động chắc chắn và chịu tải cao.
Cầu trước là nhíp bó 11 lá, có giảm chấn thủy lực
Cầu sau là loại nhíp bó 12 lá, quang nhíp đôi
Trang bị thanh cân bằng ở cả trục trước và trục sau.
HỆ THỐNG THÙNG HÀNG
Chi tiết thùng hàng:
Kích thước thùng hàng: 6500x2300x720 (mm)
Độ dày: thành 8 đáy 10 (mm)
Vật liệu làm thùng: Thép Q355B, thép tiêu chuẩn mới của Trung Quốc, thay thế cho Q345B.
Thể tích thùng hàng: 10,5 m3
Ưu điểm cải tiến thùng hàng:
Nâng cấp các xương hộp thành thùng làm to rộng chắc chắn và khỏe thùng hơn: Đố đầu thùng và cuối thùng tăng độ rộng thêm 10cm từ 45 -55cm; đố giữa tăng độ rộng 1cm từ 22-23cm. Với các nâng cấp trên, khi khách hàng hoàn thiện thùng thì dáng thùng sẽ khỏe hơn, chắc chắn hơn, tăng khả năng chịu tải của thùng.
Tăng sự hiện diện đáy dầm thùng hàng: nâng từ 4 dầm trước đây lên 5 dầm gia tăng độ chắc chắn cho thùng hàng.
Nâng cấp đèn sườn thùng hàng: trước đây xe ben V7G sử dụng đèn sườn là Halogen, khả năng chiếu sáng hạn chế hơn. Nay bóng đèn sườn được nâng cấp thành đèn LED bền hơn, tuổi thọ đèn cao hơn; đồng thời có khả năng chiếu sáng 2 hướng bên và chiếu sáng xuống dưới giúp lái xe quan sát tốt hơn khi vận hành.
Nâng cấp, cải tiến bảo hiểm hông, có tấm bảo vệ (thùng nhiên liệu, u rê và ắc quy) và chắn bùn giống xe ben đúc 8×4 V7G và VX. Đây là nâng cấp đầu tiên trên xe ben vuông và duy nhất chỉ có ở DONGA.
Nâng cấp chất lượng sơn thùng xe: sơn thùng có phủ thêm một lớp bóng, bề mặt sơn sáng hơn, tăng độ bền màu 30% so với các xe ben đơn vị khác.
HỆ THỐNG THỦY LỰC
Xe ben V7G 8×4 thùng vuông sử dụng hệ thống thủy lực: HYVA hay SUNHUNK, một thương hiệu nổi tiếng đã được chứng minh qua hàng loạt sản phẩm tải ben của VIMID tại thị trường Việt Nam. Xe sử dụng tháp ben SUNHUNK HCTM-4JT-F179X5000Z(HCTM 179-4) có đường kính ngoài lớn nhất là 179mm, chia làm 4 đốt, hành trình ben lớn nhất là 5000mm.
Tháp ben HCTM 179-4 là bản thế hệ mới nhất của SUNHUNK. Thân tháp ben màu đỏ, được mạ crom chống gỉ, khả năng vận hành ổn định hơn trọng mọi điều kiện khí hậu, đặc biệt là thời tiết khí hậu nóng, dễ oxi hóa như Việt Nam.
HỆ THỐNG KHÁC
Lốp trang bị trên xe ben V7G là lốp 12.00R20 bố thép, loại 18Pr
Thùng nhiên liệu hợp kim nhôm chống gỉ: dung tích 400 lít
Sát xi 2 lớp 300x80x(8+8) mm..